Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

  • ()

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bệnh đau thần kinh tọa là đĩa đệm vùng cột sống quanh thắt lưng bị tổn thương, mất dần khả năng đàn hồi bê đỡ cột sống. Bệnh hay gặp ở độ tuổi từ 30 đến 60, tỉ lệ nam giới mắc bệnh cao gấp 3 lần so với nữ giới. Khi cơ thể bước vào giai đoạn bị thoái hóa, đĩa đệm mất đi sự mềm mại, nhân nhầy trở nên khô cứng, vòng sụn bên ngoài bị hóa rạn nứt dẫn đến bệnh.

Cách chữa trị bệnh đau thần kinh tọa hiệu quả hiện nay


Phương pháp tiêm điều trị đau dây thần kinh tọa giúp giảm triệu chứng nhanh nhưng dễ gây tác dụng phụ

  ➣ Bệnh đau thần kinh tọa thường gây đau đớn, ảnh hưởng đến công việc và đời sống của người bệnh. Vì vậy khi mắc bệnh người bệnh thường tìm đến những phương pháp điều trị cấp tốc để giải quyết những khó chịu, triệu chứng của bệnh như: uống thuốc giảm đau, tiêm thuốc, giải phẫu,…

  ➣ Khi điều trị cấp tốc như vậy người bệnh quên mất điều tối cần thiết là phải điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, cũng như có phương pháp duy trì, bảo vệ để bệnh không quay trở lại.

  ➣ Bệnh điều trị Tây y, người bệnh sẽ được chỉ định dùng kháng sinh giảm đau, thuốc kháng viêm, tiêm ngoài màng cứng,…Khi điều trị các triệu chứng khó chịu của bệnh nhanh chóng mất đi, tuy nhiên bệnh không được điều trị tận gốc sẽ quay lại sau đó.

  ➣ Hiện nay, bệnh đau thần kinh tọa để điều trị hiệu quả cần phối hợp giữa phương pháp điều trị hiện đại kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng và y học cổ truyền sẽ đem lại kết quả tốt.

  ✽ Bệnh đau thần kinh tọa được điều trị theo phương pháp y học cổ truyền gồm:

  ◈ Phương pháp châm cứu: Đây là phương pháp điều trị tác động, các bác sĩ sẽ châm cứu vào các huyệt trên vùng thắt lưng tương ứng với các rễ thần kinh và các huyệt nằm dọc theo đường đi của dây thần kinh.

Tùy theo trường hợp bệnh tính chất hàn nhiệt, trạng thái hư thực, vị trí nông sâu của từng người bệnh các bác sĩ sẽ sử dụng thêm các huyệt tại chỗ hoặc xa nơi vùng đau với các thủ pháp khác nhau.

Với phương pháp châm cứu có tác dụng đả thông kinh lạc, điều hòa khí huyết, giúp người bệnh mất đi cảm giác đau đớn do bệnh gây ra.

  ◈ Thuốc Đông y: Đây là phương pháp điều trị kết hợp việc uống thuốc, dùng thảo dược đắp chườm vùng lưng và chân đau. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh sẽ có bài thuốc điều trị riêng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét