Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

  • ()

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Người đau thần kinh tọa nên ăn gì giúp hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh. 

Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1 – Vitamin C

Ngoài khả năng tăng cao sức đề kháng và giúp cho hệ miễn dịch được tăng tường, vitamin C cũng cần thiết và có lợi cho hệ thần kinh như chữa trị tổn thương, đặc biệt cải thiện cho dây thần kinh có thể hoạt động một cách hiệu quả.

Vitamin C có thể bổ sung từ các loại hoa quả như cam, quýt, dưa hấu, dứa, dâu tây và từ các loại rau củ như cà chua, bắp cải, rau bina… đó là những loại có chứa vitamin C giúp cho quá trình chữa bệnh đau thần kinh tọa tốt hơn.



2 – Vitamin B12

Vitamin B12 rất có lợi trong việc cải thiện các chức năng cho hệ thần kinh hiệu quả rất cao. Ngoài ra nó cũng góp phần trong việc tái tạo lại các tế bào, cải thiện và tăng cường sức mạnh cơ bắp, điều đặc biệt là có thể phối hợp với các chức năng hệ thần kinh làm đề kháng và giảm viêm, giảm đau ở dây thần kinh hông.

Vitamin B12 có thể bổ sung qua thực phẩm sau: thịt cừu, thịt bò, trứng, cá ngừ, cái hồi, hải sản, pho mat, gan… Vì vậy, bệnh nhân đau thần kinh tọa nếu bổ sung đầy đủ những thực phẩm này thì rất tốt cho quá trình điều trị bệnh.

3 – Vitamin B9

Vitamin B9 còn có tên gọi khác là axit folic, đây là chất quan trọng cho quá trình tạo máu và giúp tái tạo lại các tế bào. Bên cạnh đó vitamin B9 còn có lợi ích cho việc tổng hợp DNA, đặc biệt có vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển các dây thần kinh, giảm đau cho dây thần kinh tọa.

Thực phẩm có chứa lượng lớn vitamin B9 như: các loại ngũ cốc, đậu Hà Lan… có trong rau củ như củ cải xanh, măng tây, bông cải xanh, nấm… có trong loại quả như: bơ, cam… Người bệnh đau thần kinh tọa nên bổ sung vào thực phẩm ăn hàng ngày.

4 – Vitamin B6

Vitamin B6 góp phần thúc đẩy quá trình tạo ra hồng cầu, sản sinh ra các chất dẫn truyền thần kinh, trợ giúp rất nhiều cho hoạt động ở trung tâm thần kinh. Bởi vậy  sẽ làm giảm đau thần kinh tọa, chữa tổn thương cho dây thần kinh này.

Thực phẩm chứa vitamin B6 mà bệnh nhân đau thần kinh tọa nên ăn như: đậu nành, hạt hướng dương, cà chua, rau bina, chuối, bơ đậu phộng, thịt gia cầm, quả óc chó…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét