Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

  • ()

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Khi bị đau thần kinh tọa người bệnh sẽ có nhiều biểu hiện khác nhau. Bệnh đau thần kinh tọa thường khởi phát từ từ. Triệu chứng đau thần kinh tọa thường thể hiện qua các dấu hiệu sau:

Cảm nhận được các cơn đau xuất phát từ vùng thắt lưng, lan sang hông, di chuyển xuống đùi, đầu gối và đến tận gót chân. Trong một số trường hợp, cơn đau có thể hình thành từ phần chân và chạy ngược lên thắt lưng, thường bị đau nhiều vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy hoặc lúc chiều tối.


Ban đầu chỉ là những cơn đau nhức xuất hiện đột ngột, theo thời gian mức độ đau sẽ tăng dần, cơn đau kéo dài lâu hơn và có dấu hiệu đau thần kinh tọa dữ dội. Đặc biệt, đau tăng khi người bệnh vận động mạnh, ho, hắc hơi hay thay đổi tư thế đi đứng, tình trạng này có thể giảm đáng kể nếu nghỉ ngơi hợp lý.

Đau nhức vùng thắt lưng là dấu hiệu đau thần kinh tọa có thể nhận biết đầu tiên.
Kèm theo các triệu chứng đau nhức khó chịu, người bệnh còn có dấu hiệu dị cảm (đau rát như kiến bò, như bị kim châm từ thắt lưng kéo dài đến gót chân). Các hoạt động như cúi người, leo cầu thang, mang giày cao gót,… gặp rất nhiều khó khăn, các khớp chân khó cử động.

Trường hợp nặng người bệnh có thể cảm thấy chân bị tê nhức, mất cảm giác, tiểu tiện không tự chủ, đôi khi còn bị tê liệt tạm thời, không thể đi đứng hay vận động như bình thường.

Đau dây thần kinh tọa nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể phát sinh nhiều di chứng nguy hiểm như vẹo cột sống, teo cơ, tê liệt chi dưới, dễ khiến cơ thể bị suy nhược dẫn đến tình trạng stress, trầm cảm,… Vì thế, khi phát hiện các dấu hiệu đau thần kinh tọa như trên, người bệnh nên đến gặp ngay bác sĩ để thăm khám và chẩn đoán bệnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét