Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

  • ()

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh phổ biến hiện nay, bệnh không chỉ gặp ở người lớn tuổi mà cả những người trẻ tuổi cũng có thể mắc bệnh khi phải thường xuyên làm việc nặng. Vậy bệnh đau thần kinh tọa là gì? nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh như thế nào? Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này các bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.


Bệnh đau thần kinh tọa là gì?
Đau thần kinh tọa là một hội chứng thần kinh có đặc điểm đau dọc theo lộ trình dây thần kinh tọa và các nhánh của nó. Đau thần kinh tọa do rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là những tổn thương ở cột sống thắt lưng, bệnh lý đĩa đệm chèn ép vào rễ dây thần kinh tọa, chiếm khoảng 80% trường hợp mắc bệnh.

Bệnh đau thần kinh tọa là đĩa đệm vùng cột sống quanh thắt lưng bị tổn thương, mất dần khả năng đàn hồi bê đỡ cột sống. Bệnh hay gặp ở độ tuổi từ 30 đến 60, tỉ lệ nam giới mắc bệnh cao gấp 3 lần so với nữ giới. Khi cơ thể bước vào giai đoạn bị thoái hóa, đĩa đệm mất đi sự mềm mại, nhân nhầy trở nên khô cứng, vòng sụn bên ngoài bị hóa rạn nứt dẫn đến bệnh.

Những ai thường mắc phải đau thần kinh tọa?
Bệnh nhân đau thần kinh tọa phần lớn là người cao tuổi, người bị tiểu đường lâu năm và người béo phì. Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm thông tin.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?
Bạn cần đi khám nếu bạn thấy có các triệu chứng như:

Vẫn còn đau hoặc nhức mỏi sau khi nghỉ ngơi hay sau khi uống thuốc giảm đau (loại thuốc không cần chỉ định).
Cơn đau kéo dài hơn 1 tuần hoặc càng lúc càng nặng.
Bạn cần nhập viện ngay nếu bạn:
Bị đau đữ dội và đột ngột hoặc bị tê, mỏi cơ ở thắt lưng, chân;
Bị đau do bạn bị thương nặng như tai nạn giao thông;
Khó kiểm soát đại tiện hay tiểu tiện.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét